Phiên Bản | Giá Xe |
---|---|
Vios 1.5E-MT: | 458.000.000 đ |
Vios 1.5E-CVT: | 488.000.000 đ |
Vios 1.5G-CVT: | 545.000.000 đ |
Chọn nơi: | |
Phiên bản : |
Vui lòng chọn dòng xe và nơi đăng ký để dự toán chi phí.
Giá (VNĐ) : | |
Phí trước bạ : | |
Phí đăng ký : | |
Bảo hiểm Vật Chất : (1.6%) | |
Phí đường bộ : | 1.560.000 VNĐ |
Đăng Kiểm : | 340.000 VNĐ |
Dịch Vụ Đăng Ký : | 3.000.000 VNĐ |
Bảo Hiểm Bắt Buộc : | 943.400 VNĐ |
Tổng dự toán : |
Số tiền vay
Thời gian vay
Lãi suất vay
Loại hình vay
Số tiền vay
0 VNĐ
Số tiền hàng tháng phải trả
0 VNĐ
Tổng số tiền lãi phải trả
0 VNĐ
Tổng số tiền phải trả
0 VNĐ
Số kỳ trả | Dư nợ đầu kỳ (VNĐ) | Gốc phải trả (VNĐ) | Lãi phải trả (VNĐ) | Gốc + Lãi(VNĐ) |
---|---|---|---|---|
Tổng | 0 | 0 |
Vios 2023 là bản nâng cấp nhẹ của mẫu sedan “ăn khách” nhất nhà Toyota. Xe lược bỏ 3 bản, chỉ còn 3 bản là E MT, E CVT (3 túi khí) và G. Vios cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Accent, Honda City.
Nhận thấy thị hiếu thị trường đã có phần thay đổi, xu hướng tiếp cận các mẫu sedan phân khúc hạng B đã đến nhiều hơn từ các đối tượng trẻ dưới 35 tuổi và Toyota đã có một bước tiến đột phá với thiết kế của Vios phiên bản mới.
Ấn tượng mạnh nhất có lẽ đến từ “cặp mắt” sắc sảo từ cụm LED mới trên xe. Đây chính là chi tiết gây nhiều tranh cãi nhất khi thị trường liên tục đồn đoán và so sánh với các phiên bản ở các nước khác.
Khi nhìn xa, thật khó để có thể nhầm lẫn mẫu xe này với các dòng xe phổ thông còn lại. Khi đến gần, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được rất nhiều góc cạnh khác nhau ở phần đèn và lưới tản nhiệt.
Phần góc cạnh này đến từ hốc hắt sáng cực kỳ thể thao, đi kèm với dãy LED ban ngày mang hơi hướng siêu xe. Dãy LED này không hề trông rẻ tiền và tạm bợ mà nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy các điểm ảnh rất nhuyễn, chứng tỏ hãng cũng đã rất trau chuốt cho chất lượng cho mọi chi tiết. Ngay bên dưới đèn chính là lưới tản nhiệt thế hệ mới, mang một màu đen tuyền hút mắt.
Lưới tản nhiệt được phối hợp rất nhiều hình khối lạ mắt, từ tấm lưới nền tổ ong, thanh gắn biển số xe được sơn nhám. Tiến về hai bên, màu sơn lại được đổi thành đen bóng, chạm vào khá bám vân tay nhưng lại rất dễ vệ sinh khỏi bùn đất. Sau cùng là phần rìa hình chữ C cực kỳ sắc nét. Nhờ phần chữ C cách điệu này, bề rộng phần đầu càng thêm hầm hố và mạnh mẽ, thoát khỏi cái bóng xe dịch vụ như ở phiên bản tiền nhiệm.
Hướng mắt về thân xe, tuy không có nhiều sự khác biệt đáng trông đợi nhưng đây lại chính là giá trị cốt lõi của Toyota – sự bền bỉ với thời gian. Với thiết kế này, Toyota Vios trở nên thực dụng hơn và không kén chọn quá nhiều về phân khúc khách hàng. Dù bạn là một doanh nhân trẻ muốn chọn cho mình chiếc xế yêu đầu tiên, một người phụ nữ hiện đại, hay một món quà bất ngờ cho bố mẹ, Toyota Vios đều có thể “cân” tất.
Trên hết, ở cả ba phiên bản, Toyota Vios đều được chào bán với 6 màu sơn thời trang và sành điệu. Theo quan sát thực tế, màu trắng ngọc trai có lẽ sẽ cháy hàng, bởi độ lấp lánh ngọc trai đặc thù khi di chuyển ngoài ánh nắng trực tiếp. Hãng cũng đã rất trau chuốt trong chất lượng nước sơn nên ta thậm chí có thể cảm nhận dễ dàng độ bóng của xe chỉ bằng mắt chứ chưa cần đến chạm vào.
Mâm xe cũng là một đặc điểm không thể không nhắc đến. Với kích thước mâm là 15 inch, xe trông rất cân xứng và sẽ rất linh hoạt khi di chuyển trên phố. Thiết kế mâm mới hình lưỡi dao xoay rất thú vị khi bánh xe quay.
Vios cũng đã được hãng cập nhật một vài chi tiết ở phần đuôi để tăng sự cứng cáp và khẳng định giá trị nhiều hơn, đơn cử như hệ thống đèn hậu LED to bản và thuôn dài hơn, gợi nhớ đến đàn anh Lexus. Phần cản sau cũng được làm khá mạnh mẽ, cứng cáp, sờ tay vào không mang cảm giác “giả nhựa” rẻ tiền.
Cốp xe cũng là một lợi thế lớn khi mở cốp lên ta chỉ thấy một độ sâu hun hút. Với hơn 500 lít dung tích, việc chứa cả 3 – 4 vali to size L, trên thực tế là một điều khả thi. Thậm chí với nhà có bé nhỏ, việc kèm theo một chiếc xe đạp gấp hoặc phao bơi cũng không làm cấn cốp khi đóng lại.
Ngoại trừ phiên bản GR-S, các phiên bản còn lại có thiết kế khoang nội thất y hệt bản tiền nhiệm. Điều này khiến nhiều khách hàng cảm thấy hụt hẫng khi hãng xe Nhật Bản không giảm bớt độ thực dụng ở khoang cabin.
Khoang lái không có gì khác biệt, khu vực táp lô vẫn có cấu trúc đối xứng, bên trong được sơn đen bóng trong khi viền 2 bên được ốp nhôm sáng bóng. Ngay trung tâm là màn hình cảm ứng 7 inch quen thuộc.
Chỉ duy nhất bản GR-S có sự khác biệt với các chi tiết màu đỏ tạo điểm nhấn tại ghế ngồi, vô lăng, tap pi cửa, cần số.
Đối diện ghế lái là vô lăng 3 chấu có thể điều chỉnh 2 hướng lên/xuống, riêng bản GR-S được bổ sung thêm lẫy chuyển số mang đến cảm giác lái thú vị hơn. Hàng ghế trước của Vios vẫn chưa được nâng cấp tính năng chỉnh điện. Ghế lái vẫn chỉnh tay 6 hướng và ghế phụ chỉnh tay 4 hướng.
Chất liệu bọc ghế ngồi có 2 tuỳ chọn nỉ và da, đi kèm là 3 tựa đầu và bệ tỳ tay giúp làm giảm mệt mỏi khi đi xa. Khá đáng tiếc khi hàng ghế sau của Vios 2021 vẫn chưa được bổ sung cửa gió điều hoà khiến khả năng làm mát chưa thể bằng các đối thủ. Trục cơ sở của xe vẫn duy trì ở mức 2550 mm mang đến không gian để chân khá thoải mái.
Dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn của Vios vẫn duy trì ở múc 506 lít, chỉ xếp sau đối thủ Honda City . Nếu cần thêm không gian, khách hàng chỉ cần gập hàng ghế sau theo tỷ lệ 60:40.
Khả năng làm mát của Vios vẫn chưa được cải thiện khi thiếu vắng cửa gió hàng ghế sau. Hệ thống điều hòa chính có 2 tùy chọn chỉnh cơ hoặc tự động. Danh sách hệ thống thông tin giải trí trên Vios gồm những trang bị và tính năng quen thuộc như:
Bước vào bên trong, thứ hớp hồn chúng ta chính là sự tối giản tinh tế trong khâu thiết kế, đến từ các phối hợp các vật liệu và cách bố trí trong khoang xe.
Có hai loại vật liệu chính là nhựa PU và da thuộc, được phối hợp rất nhuyễn, cho cảm giác liền mạch và không bị chấp vá. Trên hết, phần nhựa PU được gia công và hoàn thiện rất chỉn chu, không tạo tiếng cộp cộp ọp ẹp rẻ tiền khi chạm hoặc gõ vào.
Một chi tiết nhỏ rất thú vị là thay vì sử dụng một màu đen đặc cho toàn bộ nội thất, Toyota Vios nay đi kèm tùy chọn ốp màu hồng hoặc màu đỏ ở bệ tỳ tay hoặc taplo. Các chị em giờ đây có thể thêm một chút điệu đà, một chút “con gái” cho chiếc xế yêu của mình.
Ngồi vào ghế lái, ấn tượng về sự đơn giản nhưng thực dụng trong DNA của Toyota được thể hiện rất rõ. Vô lăng được bọc da chắc tay. Đường kính vô lăng rất phù hợp, thậm chí là cho các chị em cầm lái lâu cũng không bị cảm giác mỏi tay. Trên vô lăng có tích hợp luôn lẫy chuyển số (chỉ có trên bản 1.5 G-CVT) tạo cảm giác lái thể thao hơn và tiện dụng hơn.
Sau vô lăng là màn hình analog truyền thống, với option gắn thêm 1 màn hình TFT nhỏ để cho nhiều thông tin hơn. Tuy nhiều người phản đối vì thích dùng màn kỹ thuật số nhưng thực tế cho thấy, bộ kim analog sẽ không bao giờ bị chói nắng như màn hình digital và không tạo cảm giác bị phân tâm khi lái xe – một đặc điểm an toàn đáng lưu ý nhưng thường bị bỏ quên.
Thêm một điểm cộng là xe đã có được nút bấm Start/Stop chứ không dùng chìa cơ để khởi động máy.
Trên ghế ngồi, hãng cũng đã tạo nhiều option về trang trí khác nhau cho các phiên bản khác nhau. Ở mẫu xe 1.5 G-CVT, các ghế đều có một hàng chỉ độc đáo, màu thổ cẩm tông vàng, được may chỉn chu, sờ vào sẽ cảm nhận được độ đều tay của chỉ. Hai phiên bản còn lại chỉ có đường chỉ xám quen thuộc.
Ghế ở hàng trước cũng có hai cánh công thái học, ôm vào ở phần thắt lưng. Phần tựa đầu phía trên to bản, nâng đỡ được cả phần cổ và gáy. Mọi thiết kế đều đã được căn chỉnh rất vừa vặn cho tầm vóc châu Á dưới 1m8. Ngồi thử vào ghế sẽ cảm thấy không bị bí lưng do mặt tiếp xúc còn có đục lỗ thoáng khí, phù hợp với khí hậu nóng ẩm gió mùa 39 độ ở Việt Nam.
Một điểm trừ nhỏ là xe không có option bệ tỳ tay cho tài xế. Hi vọng hãng sẽ lắp thêm vì option này không đắt nhưng độ thực dụng cao, tài xế hẳn cũng sẽ cộng cho Vios một điểm tinh tế để lái xe đường dài đỡ mỏi tay hơn
Phần hàng ghế sau không có quá nhiều chức năng. Nhưng bù lại không gian vẫn khá rộng rãi và thoải mái. Trải nghiệm ngồi thử 3 người lớn vẫn đủ chỗ để chân, không bị kè vai nhau hoặc bị chạm đầu và ngồi lâu khoảng 1-2 tiếng vẫn không cảm thấy bị ngộp. Tuy nhiên khi bước vào/bước ra xe cần phải hơi khom người do trần xe cũng không quá cao. Xe sẽ thoải mái nhất nếu ngồi 2 người lớn 1 trẻ nhỏ.
Ở các option tiện nghi, hãng có một chút điều chỉnh nhỏ để phù hợp với giá bán của 3 phiên bản.
Không thể không nhắc đến ngôi sao sáng nhất là màn hình giải trí trung tâm 9 inch. Trải nghiệm bấm trên màn hình vẫn rất tốt, phản hồi nhanh nhạy. Hệ điều hành cũng khá thân thiện, đặc biệt không đến mức quá hiện đại và gây khó khăn cho người lớn tuổi khi dùng. Tuy nhiên, đây là option độc quyền cho phiên bản 1.5 G-CVT, hai phiên bản còn lại chỉ dùng chung màn 7 inch với phiên bản tiền nhiệm.
Tiếp theo là tính năng giải trí về âm thanh. Chất âm của xe sau trải nghiệm 15 phút với 5 dòng nhạc khác nhau là rất tốt. Với 6 loa thì bản 1.5 G-CVT vẫn là mẫu xe đáng tiền nhất, âm thanh sẽ không bị tịt khi ngồi phía sau. Tuy nhiên hai phiên bản còn lại, hãng chỉ trang bị 4 loa. Điều này sẽ tạo khác biệt lớn khi xe đang di chuyển. Tiếng ồn động cơ và lốp xe dội vào sẽ gây phân tán âm. Cần mở lớn loa thêm một tí mới có thể át tiếng ồn môi trường ngoài.
Xe cũng đi kèm với các cổng kết nối đa thiết bị. Hàng ghế sau có tận 2 cổng sạc USB-C. Sẽ không còn nỗi lo hết pin điện thoại trên những chuyến hành trình dài khi bạn có thể sạc pin ngay trên hàng ghế sau.
Đây mới chính là lý do khiến Toyota Vios phiên bản mới chiếm trọn được trái tim người dùng. Nhìn vào danh sách tính năng an toàn, không ai lại nghĩ một mẫu sedan tầm trung loanh quanh 600 triệu lại được trang bị những tính năng xịn đến thế.
Nổi bật nhất là hệ thống cảnh báo tiền va chạm và hệ thống cảnh báo lệch làn đường. Hai tính năng này, hơi tiếc là chỉ được cung cấp kèm theo bản 1.5 G-CVT. Giờ đây những khi di chuyển trên cao tốc, tài xế đã có thể phần nào yên tâm hơn khi ngồi sau vô lăng của Toyota Vios.
Ngoài ra, xe cũng trang bị rất nhiều những tính năng an toàn tiêu chuẩn khác như:
Số túi khí cũng khác ở các phiên bản. 1.5 E. Người dùng nên cân nhắc phiên bản cao cấp nhất vì chi tiền cho độ an toàn của chính mình và gia đình luôn là sự ưu tiên tối cao.
Thông số | Toyota Vios 1.5 G-CVT | Toyota Vios 1.5 E-CVT | Toyota Vios 1.5 E-MT |
Kích thước D x R x C (mm) | 4,425 x 1,730 x 1,475 | 4,425 x 1,730 x 1,475 | 4,425 x 1,730 x 1,475 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2,550 mm | 2,550 mm | 2,550 mm |
Động cơ | 2 NR-FE 1.5 lít | 2 NR-FE 1.5 lít | 2 NR-FE 1.5 lít |
Hộp số | CVT vô cấp | CVT vô cấp | MT 5 cấp |
Công suất cực đại | 106 mã lực | 106 mã lực | 106 mã lực |
Mô-men xoắn cực đại | 140 Nm | 140 Nm | 140 Nm |
Kích thước mâm | 15 inch | 15 inch | 15 inch |